Chuyển đến nội dung chính

tưới nước cho hoa hồng

Hoa hồng ưa nắng và cần nhiều nước 

tưới nước hoa hồng

Nước là thành phần tất yếu của sự sống , ở đâu có nước thì ở đó cây cối xanh tốt tràn ngập sức sống . Nước là thành phần hòa tan những khoáng chất , dinh dưỡng có trong đất trồng .
Nên Phần đất trồng cần được giữ ẩm thường xuyên để cho rễ cây có thể hút nước lên để nuôi cây hồng . Có thể nhận biết rất rõ tình trạng thiếu nước nhờ vào tình trạng lá non và hoa .
lá non khi thiếu nước sẽ bị héo rũ thiếu sức sống , hoa không được đều và tươi , biểu hiện cây trong tình trạng cần được bù nước
tuoi nuoc cho hoa hong
Mầm non hoa hồng bị héo khi không được cung cấp đủ nước 

Tưới nước phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của cây 

Ngày trước khi mới chơi hoa hồng. Cũng tập tành giâm cành , cắt một cành be bé ,Cắm xuống đất gần gốc cây hồng lớn , chăm chỉ tưới nước sớm chiều .. ngày nào cũng tưới nhiệt tình , cành giâm mọc đều tăm tắp thấy vui vui. Nhưng mầm chỉ cao từ 5 -7cm.  rồi héo hết . Kiểm tra thấy rễ mọc ra khá nhiều nhưng bị thối rễ. Nhưng cây hồng lớn lại phát triển khá tốt .
Mới nhận ra lượng nước tưới sẽ khác nhau tùy từng giai đoạn phát triển của cây
cây bé cần ít , cây to cần nhiều hơn . Cây trồng trong chậu sẽ cần lượng nước thường xuyên hơn so với những cây trồng trong vườn , cây đang trong thời kì ra hoa sẽ cần lượng nước nhiều nhất .

Nước máy và nước mưa hay nước thải bi- ô-gas ?

-Nước mưa là chuẩn nhất Trong những ngày mưa thấy mầm hồng lên đều và đẹp chả hiểu nước mưa có chất gì ☺ 
Với quy mô trồng hoa hồng  vài chục chậu chơi chơi thì có 1 bể nước mưa tích trữ vào đó dùng dần thì tuyệt vời ông mặt trời 
-Ở thành phố dùng nước máy vẫn được nhưng chưa ổn lắm . Vì trong nước máy có sục khí clo hòa tan trong nước , Chả hiểu tại sao người ta lại cho cái chất quái quỷ này vào luôn ☺. 
 Muốn from hoa đẹp với hoa hồng hoặc hoa lan thì nước máy cần để cho bay hết mùi tanh tanh này 
-nước thải biogas: nông thôn mới phấn đấu lắp được cái bình biogas ,vừa tận dụng được chất thải sinh hoạt làm gas đun nấu . Vừa đỡ ô nhiễm môi trường .  Nước thải của bình biogas khi qua sử lý là nguồn nước tưới rất tốt cho cây hoa hồng , khi tưới nước này không nên tưới đậm quá, mà phải pha thêm với nước sạch .
-Nước giếng , hoặc thủy lợi : Mình có ý định làm vườn hồng quy mô lớn vài trăm gốc hoặc trồng ngoài ruộng nhưng gặp phải khó khăn đầu tiên là vấn đề nước tưới cho cây hoa hồng , khi nước ăn và dùng cho sinh hoạt còn đang thiếu .
Thế mới biết những vùng chuyên canh hoa cảnh như vĩnh phúc ..sa đéc vấn đề nước tưới cho cây hoa là ưu tiên hàng đầu .

Kỹ thuật tưới nước cho cây hoa hồng 

Dạo trước chưa có kỹ thuật nên cứ tưới ào ào như tưới gốc chuối , mà Cây vẫn còi cọc . Vì chất đất tại địa phương có pha nhiều đất sét . Nên rất dẻo . Khi tưới thấy nước chảy tràn trề trên bề mặt tưởng no nước khi đào lên thấy đất bên dưới vẫn khô cong 
sau này mình tưới bằng ôzoa vòi sen . Tưới đều Từng lượng nhỏ . Cảm thấy rất tiết kiệm nước mà lại không vất vả hùng hục như trước ☺ mà chất dinh dưỡng phân bón không bị rửa trôi .
Thời gian và tần xuất tưới :ngày chia làm 2 lần tưới 
buổi sáng : 6 giờ -9 giờ 
buổi chiều : 16 giờ chiều . 
Không tưới vào lúc trưa nắng . Sau 19 giờ không nên tưới nước lên bề mặt lá  . Vì khi đó dễ tạo ẩm tạo điều kiện cho mấm mốc phát triển .

Tưới nước hợp lý tiết kiệm 

việc tưới nước cho các cây hoa hồng việt nam hoặc các giống hồng leo ,hoa hồng ngoại nhập . Trồng trong chậu , hay trồng hồng dưới đất thì cần biết rõ đặc tính của từng loại hồng , thời kỳ phát triển, và cấu trúc của từng loại đất để có thể tưới nước hợp lý đạt hiệu quả cao nhất 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

sâu ăn lá trên cây hoa hồng

Đặc điểm hình thái sâu ăn lá  Hình ảnh sâu ăn lá trên cây hoa hồng  Mùa thu những con sâu ăn lá phát triển mạnh trên cây hoa hồng

những bức ảnh hoa hồng siêu lãng mạn

Một cánh cổng ,hay bức tường rào , một ban công duyên dáng , khoảng sân thượng lãng mạn điểm xuyết những bông hồng leo thanh lịch ,chắc chắn sẽ làm bừng sáng lên cả sân vườn ,tràn ngập sức sống Ảnh hoa hồng cổ sapa ( lê-thu-hà /yên-bái ) đọc tiếp 》...